Bổ sung ngành nghề kinh doanh – Luật Ba Đình

Bổ sung ngành nghề kinh doanh là nhu cầu phổ biến của các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Điều này xuất phát từ chính nhu cầu thay đổi ngành nghề kinh doanh của các công ty. Bổ sung có nghĩa là đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh so với hiện tại.

thay đổi ngành nghề kinh doanh
Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Hotline tư vấn19006593

QUY ĐỊNH VỀ NGÀNH NGHỀ KINH DOANH THEO PHÁP LUẬT HIỆN HÀNH

Ngày 06/07/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg. Văn bản này quy định về hệ thống ngành kinh tế Việt Nam. Mã ngành áp dụng cho các doanh nghiệp sẽ là mã ngành cấp 4. Ngành cấp 4 gồm 486 ngành. Mỗi ngành được mã hóa bằng bốn số theo ngành cấp 3 tương ứng. Muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp cần xem Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg. Trong quyết định này, danh mục ngành nghề kinh doanh được quy định trong phụ lục I. Nội dung cụ thể các ngành nghề kinh doanh được quy định tại Phụ lục II.

 Để kiểm tra ngành nghề hiện tại, hãy truy cập vào cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh. Sau khi truy cập, hãy nhập mã số thuế của doanh nghiệp vào ô tìm kiếm. Các thông tin về doanh nghiệp sẽ xuất hiện. Trong đó, sẽ có danh mục các ngành nghề mà công ty đã đăng ký.

Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh sẽ làm thay đổi ngành nghề kinh doanh của công ty trên hệ thống đăng ký kinh doanh. Hiện nay, mặc dù pháp luật có quy định doanh nghiệp được kinh doanh tất cả các ngành nghề mà pháp luật không cấm. Tuy nhiên, việc đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh là cần thiết. Nó đảm bảo cho tính hợp pháp của việc ký hợp đồng và xuất hóa đơn VAT của công ty.

THỦ TỤC BỔ SUNG NGÀNH NGHỀ KINH DOANH ĐƯỢC THỰC HIỆN THẾ NÀO.

Để đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh cần làm thế nào? Trước tiên, hãy xác định những ngành nghề nào cần đăng ký thêm. Sau đó, áp ngành nghề  theo mã ngành cấp 4. Đăng ký bổ sung ngành nghề sẽ được thực hiện qua mạng. Các doanh nghiệp cần tạo tài khoản để nộp hồ sơ trên trang cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh. Sau khi tạo tài khoản, tiến hành khai dữ liệu trên hệ thống và nộp kèm file hồ sơ định dạng file PDF.

Sau khi nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề, hệ thống sẽ trả về thông báo tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả. Thời gian thực hiện thủ tục từ 3 đến 5 ngày làm việc. Sau thời gian này, nếu hồ sơ hợp lệ, hệ thống sẽ trả về thông báo hồ sơ hợp lệ. Nhận được thông báo, chúng ta mang theo hồ sơ gốc đã soạn, kèm theo thông báo hợp lệ và một số giấy tờ liên quan lên sở KHĐT nhận kết quả.

Hotline tư vấn bổ sung ngành nghề kinh doanh
Hotline tư vấn bổ sung ngành nghề kinh doanh

HỒ SƠ THAY ĐỔI NGÀNH NGHỀ KINH DOANH

Tùy theo từng loại hình doanh nghiệp khác nhau mà thành phần hồ sơ cũng  khác nhau. Nếu là công ty TNHH một thành viên, hồ sơ gồm quyết định của chủ sở hữu và thông báo bổ sung ngành nghề kinh doanh. Với công ty TNHH 2 thành viên, hồ sơ cần thêm biên bản họp HĐTV. Nếu là công ty cổ phần, hồ sơ sẽ cần thêm biên bản họp ĐHĐCĐ.

Ngoài ra, kèm theo là các giấy tờ, tài liệu liên quan khác như: Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ, CMND, CCCD, HC của người nộp hồ sơ.

Xem thêm

Dịch vụ thành lập công ty

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *