Dịch vụ xin Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm nhanh nhất

– Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm là gì ?

– Trường hợp nào phải xin giấy chứng nhận ATTP ?

– Làm giấy chứng nhận ATTP ở đâu ?
– Làm giấy chứng nhận ATTP như thế nào?

-Thời gian xin giấy chứng nhận ATTP có lâu không ?
– Chi phí làm giấy chứng nhận ATTP hết nhiều tiền không ?
– Giấy chứng nhận ATTP có thời hạn bao lâu?
– Giấy chứng nhận ATTP hết hạn phải làm gì?

– Không có giấy chứng nhận ATTP có bị phạt không?

ĐÓ LÀ NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ GIẤY CHỨNG NHẬN ATTP SẼ ĐƯỢC LUẬT SƯ GIẢI ĐÁP CHI TIẾT

GIẤY CHỨNG NHẬN AN TOÀN THỰC PHẨM LÀ GÌ ?

Giấy chứng nhận ATTP hiểu đơn giản đó là một loại giấy tờ có giá trị chứng nhận. Nó được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của pháp luật.

Pháp luật quy định các điều kiện về người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Bên cạnh đó là các điều kiện về hồ sơ nguồn gốc sản phẩm, nguyên liệu, bao bì cũng như các điều kiện về cơ sở vật chất. Để được tư vấn cụ thể hơn về điều kiện cấp giấy chứng nhận ATTP, hãy gọi tổng đài Luật sư 19006593

NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÀO CẦN PHẢI XIN GIẤY CHỨNG NHẬN AN TOÀN THỰC PHẨM?

Để quản lý và đảm bảo vệ sinh an toàn  thực phẩm, nhà nước đã quy định tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh; các nhà máy sản xuất độc lập tại một địa điểm đều phải xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, trừ các trường hợp sau:

  • Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ;
  • Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định;
  • Sơ chế nhỏ lẻ;
  • Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ;
  • Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn;
  • Sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm;
  • Nhà hàng trong khách sạn;
  • Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm;
  • Kinh doanh thức ăn đường phố;
  • Cơ sở đã được cấp một trong các Giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP), Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS), Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC), Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc tương đương còn hiệu lực.
Những trường hợp phải xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm
Những trường hợp phải xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

THẨM QUYỀN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN AN TOÀN THỰC PHẨM

Câu hỏi thường được đặt ra là cơ quan nào cấp giấy chứng nhận ATTP? Hay thẩm quyền cấp giấy chứng nhận ATTP được quy định như thế nào?

Hiện nay, theo quy định của pháp luật, thẩm quyền quản lý và cấp giấy chứng nhận ATTP sẽ thuộc một trong 3 bộ đó là: Nông nghiệp, Y tế hoặc Công thương. Điều này tùy thuộc vào tường loại thực phẩm, hàng hóa sản xuất, kinh doanh. Xem thêm bài viết chi tiết về thẩm quyền cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

THỜI GIAN VÀ CHI PHÍ THỰC HIỆN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ATTP

Việc xin giấy chứng nhận ATTP mất bao lâu và hết bao nhiêu tiền cũng là vấn đề được quan tâm. Thông thường, tổng thời gian thực hiện bao gồm cả việc tập huấn kiến thức ATTP khoảng 20 đến 25 ngày làm việc. Về vấn đề chi phí, thường các đơn vị tư vấn sẽ báo chi phí trọn gói bao gồm toàn bộ phí dịch vụ, phí nhà nước và các chi phí khác phát sinh. Để nhận báo giá dịch vụ, khách hàng vui lòng liên hệ với Luật Ba Đình qua tổng đài 19006593

THỜI HẠN CỦA GIẤY CHỨNG NHẬN ATTP LÀ BAO LÂU ? KHI HẾT HẠN PHẢI LÀM GÌ ?

Theo quy định của pháp luật, thời hạn của giấy chứng nhận ATTP là 03 năm kê từ ngày cấp. Thời hạn này được ghi rõ trên giấy chứng nhận. Khách hàng có thể xem mẫu giấy chứng nhận an toàn thực phẩm dưới đây để thấy rõ.

Mẫu giấy chứng nhận ATTP
Mẫu giấy chứng nhận ATTP

Vậy khi giấy chứng nhận hết hạn cần làm gì? Khi giấy chứng nhận ATTP hết hạn, cần làm thủ tục xin cấp lại. Trình tự, thủ tục như cấp mới. Tuy nhiên, trước khi hết hạn 06 tháng, cơ sở cần làm thủ tục xin cấp lại luôn để đảm bảo tính liên tục của hiệu lực, không nên để hết thời hạn 03 năm mới xin cấp lại.

QUY TRÌNH CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN AN TOÀN THỰC PHẨM

Trước khi nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm cần phải nộp đơn đề nghị kèm theo danh sách những người tham gia xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Danh sách bao gồm chủ cơ sở và nhân viên trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm. Đơn vị tiếp nhận đơn sẽ tổ chức 01 buổi kiểm tra kiến thức an toàn thực phẩm theo hình thức làm bài kiểm tra trắc nghiệm. Nếu đạt yêu cầu, sẽ được cấp giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm.

Song song với việc xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, cơ sở cũng cần khám sức khỏe cho chủ cơ sở và nhân viên thực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Sau khi đã xong bước xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm và khám sức khỏe. Cơ sở nộp 01 bộ hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm tới cơ quan đã xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm.

Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiếp nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ sẽ thành lập đoàn thẩm định xuống thẩm tra thực tế cơ sở. Đoàn thẩm định từ 3 đến 5 người sẽ xuống cơ sở kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất cũng như hồ sơ nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu, sản phẩm. Nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện, đoàn thẩm định sẽ ra biên bản kết luận cơ sở đạt. Sau từ 7 đến 10 ngày sau cơ sở sẽ nhận được giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Giấy chứng nhận sẽ có thời hạn 03 năm kể từ ngày cấp. 06 tháng trước khi hết hạn, cơ sở cần làm thủ tục xin cấp lại.

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ATTP

Để đăng ký cấp giấy chứng nhận ATTP, trước tiên cần nộp hồ sơ xin xác nhận kiến thức ATTP cho chủ cơ sở và nhân viên. Thành phần hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị xác nhận kiến thức ATTP kèm danh sách những người tham gia; Bản sao hợp lệ ĐKKD, bản sao hợp lệ CMND của những người trong danh sách. Sau khi đã làm xong thủ tục xác nhận kiến thức ATTP, cần nộp 01 bộ hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận ATTP bao gồm: Đơn đề nghị; Bản thuyết minh cơ sở vật chất;  Sơ đồ cơ sở; Bản sao hợp lệ kết quả xác nhận kiến thức ATTP của chủ cơ sở và nhân viên; Bản sao hợp lệ giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và nhân viên; Bản sao hợp lệ ĐKKD. Nếu khách hàng có vấn đề gì chưa rõ trong thành phần hồ sơ, hãy liên hệ 19006593 để được hướng dẫn.

DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ATTP TRỌN GÓI CỦA LUẬT BA ĐÌNH.

Thủ tục trọn gói trong thời gian 25 đến 30 ngày làm việc, bao gồm:

  • Khám sức khỏe và xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở và nhân viên;
  • Soạn thảo hồ sơ;
  • Đại diện nộp hồ sơ
  • Đại diện làm việc với đoàn thẩm định
  • Nhận kết quả và bàn giao lại cho khách hàng.

Cuối cùng, một câu hỏi mà Luật Ba Đình cũng hay nhận được trong quá trình tư vấn đó là: Không có giấy chứng nhận ATTP có bị xử phạt không ? Câu trả lời ở đây sẽ là có thể bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ATTP nếu cơ sở bị các lực lượng thanh tra liên ngành hoặc quản lý thị trường phát hiện. Mức xử phat cụ thể phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vi phạm nhưng có thể lên đến 60 triệu đồng.

Vì mục tiêu sản xuất, kinh doanh lâu dài và trên hết vì tính mạng, sức khỏe của toàn thể cộng đồng, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm hãy chấp hành thật tốt các quy định của pháp luật về ATTP để mang lại giá trị và lợi ích thực sự cho người dân.

Tổng đài 19006593 là nơi tiếp nhận, tư vấn và hướng dẫn thủ tục miễn phí. Khác hàng có nhu cầu vui lòng kết nối để được phục vụ. Chúng tôi tư vấn 24/7 tất cả các vấn đề khách hàng quan tâm về thủ tục như các giấy tờ cần chuẩn bị để thực hiện thủ tục, thời gian thực hiện thủ tục, chi phí thực hiện thủ tục. Luật Ba Đình cũng thực hiện trọn gói thủ tục nếu khách hàng ủy quyền cho chúng tôi. Trân trọng!

Tư vấn xin giấy chứng nhận ATTP
Tổng đài tư vấn xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

XEM THÊM

Dịch vụ Luật Sư

Written by 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *