Tương tự các loại hình doanh nghiệp khác, công ty cổ phần khi muốn mở rộng sản xuất, kinh doanh, có thể thực hiện thành lập chi nhánh của công ty. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty Luật.Vậy, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần như thế nào?
1. Chi nhánh của công ty cổ phần là gì?
Luật doanh nghiệp hiện không có quy định về khái niệm chi nhánh của công ty cổ phần là gì? Tuy nhiên, từ quy định tại điều 44 Luật doanh nghiệp 2020, có thể hiểu như sau:
chi nhánh của công ty cổ phần là đơn vị phụ thuộc của công ty cổ phần. Chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp. Trong đó, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngoài ra, ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh mà doanh nghiệp đã đăng ký.

Ngoài công ty cổ phần, các loại hình doanh nghiệp khác cũng có thể thực hiện đăng ký chi nhánh. Khách hàng có thể tham khảo thêm tại các bài viết dưới đây:
- Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty TNHH: Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty TNHH
- Thủ tục thành lập chi nhánh của công ty TNHH: Thủ tục thành lập chi nhánh của công ty TNHH
- Thủ tục thành lập chi nhánh của công ty. Hồ sơ mở chi nhánh công ty khác tỉnh: Thủ tục thành lập chi nhánh của công ty. Hồ sơ mở chi nhánh công ty khác tỉnh. Còn đối với công ty cổ phần thì việc thành lập chi nhánh của công ty cần những gì? Khi nào có thông báo thành lập chi nhánh và sau khi thành lập chi nhánh cần làm gì? Ngoài ra hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty luật cần những gì? Các bạn có thể theo dõi những bài viết dưới đây:
-
Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty cổ phần
-
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần
1.1. NHỮNG LƯU Ý KHI THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN :
Việc thành lập chi nhánh của công ty cổ phần cần nhận được sự đồng thuận của tất cả các cổ đông. Sự đồng thuận này thể hiện qua các biên bản họp, quyết định của hội đồng cổ đông. Đây chính là điểm khác biệt so với các loại hình doanh nghiệp khác. Nguyên nhân là do công ty cổ phần có hội đồng cổ đông.
Ví dụ: khi doanh nghiệp tư nhân muốn thành lập chi nhánh, thì chỉ cần sự đồng ý của mỗi chủ sở hữu công ty đó.
Điều kiện khi thành lập là gì?
Mặt khác, hội đồng cổ đông cũng cần thống nhất về nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến điều kiện thành lập chi nhánh của công ty cổ phần. Đó là những điều kiện liên quan đến:
- Địa điểm kinh doanh: Cần tuân thủ theo quy định pháp luật. Một số địa điểm như nhà chung cư không được là địa chỉ trụ sở của chi nhánh .
- Ngành nghề kinh doanh. Chi nhánh có quyền kinh doanh mọi ngành nghề mà công ty cổ phần đã đăng ký và đang kinh doanh. Hoặc có thể kinh doanh một vài ngành thế mạnh, mũi nhọn phát triển theo chiến lược của công ty. Trong một số trường hợp, khi thành lập chi nhánh của công ty tại một địa phương nhất định, khách hàng cần chú ý đến quy định của địa phương đó, xem xem có cấm kinh doanh ngành nghề nào không?
- Người đứng đầu chi nhánh. Cần theo dõi quy định của pháp luật về người đứng đầu chi nhánh. Từ đó, tiến hành bổ nhiệm, phân công hợp lý. Đảm bảo cho sự phát triển của công ty nói chung và chi nhánh nói riêng.
3. Hồ sơ thành lập
Từ quy định tại điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, Luật Ba Đình xin hướng dẫn về thành phần hồ sơ như sau:
- Thông báo thành lập và đăng ký hoạt động của chi nhánh
- Quyết định của hội đồng quản trị công ty cổ phần về việc thành lập chi nhánh.
- Bản sao hợp lệ Biên bản họp của hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh.
- Bản sao hợp lệ Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh:
Nếu là công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
Nếu là người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.
- Văn bản ủy quyền cho người sẽ thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật. Kèm theo bản sao CCCD, CMND, hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người nhận đó.
4. Dịch vụ tư vấn hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần của Luật Ba Đình.
Bước 1: Tư vấn khách hàng những điều cần biết trước khi thực hiện hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần.
Đây là bước đầu tiên trong dịch vụ của chúng tôi. Khách hàng có nhu cầu thành lập chi nhánh có thể liên hệ với Luật Ba Đình qua các phương thức liên lạc dưới đây.
- Tư vấn qua điện thoại: (024)39761078 /0988931100 / 0931781100
- Tư vấn qua chat box trực tiếp trên website: https://luatbadinh.vn/
- Tư vấn qua mail: luatbadinh.vn@gmail.com
- Tư vấn trực tiếp tại văn phòng: Số 35/293 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội.
Sau đó, đội ngũ chuyên viên sẽ hỗ trợ, tư vấn những thắc mắc của khách hàng về việc thành lập chi nhánh. Chúng tôi sẽ chỉ ra những ưu điểm, nhược điểm. Từ đó, khách hàng có thể cân nhắc có nên hay không việc thành lập chi nhánh đối với công ty của mình.
Bước 2: Báo giá dịch vụ thành lập chi nhánh của công ty cổ phần. Ký kết hợp đồng dịch vụ. Tư vấn các điều kiện về thành lập chi nhánh của công ty cổ phần.
Tiếp đó, Luật Ba Đình sẽ báo giá cho khách hàng. Có thể nói, chi phí dịch vụ thành lập chi nhánh của công ty cổ phần của công ty chúng tôi là hết sức phù hợp, hài hòa với tất cả các yếu tố về chất lượng, thời gian, và sự tin cậy. Chúng tôi không cam kết sẽ có mức giá rẻ nhất.
Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị tư vấn, công ty tư vấn luật nhận dịch vụ với giá rẻ. Tuy nhiên, trong thực tiễn nhiều năm làm nghề, chúng tôi nhận ra. Giá rẻ nhưng chưa chắc đi liền với chất lượng. Có những trường hợp, mất rất nhiều thời gian trong việc chờ kết quả. Hoặc phải thay đổi, bổ sung rất nhiều lần các thành phần trong hồ sơ vì không phù hợp với quy định pháp luật.
Sau khi khách hàng và phía công ty đã trao đổi và thống nhất về ký kết hợp đồng dịch vụ, Luật Ba Đình và khách hàng có thể gặp mặt để tiến hành ký kết trực tiếp, hoặc bằng phương tiện khác.
Chúng tôi sẽ tư vấn những điều kiện của chi nhánh của công ty cổ phần. Cụ thể một số điều kiện là:
- Điều kiện về tên chi nhánh của công ty cổ phần.
- Điều kiện về trụ sở chi nhánh của công ty cổ phần.
- Điều kiện về ngành nghề kinh doanh của chi nhánh.
- Điều kiện về người đứng đầu của chi nhánh.
Bước 3: Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị, soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần.
Đây là bước quan trọng trong việc thành lập chi nhánh của công ty cổ phần. Khách hàng sẽ được chúng tôi hỗ trợ chuẩn bị 01 bộ hồ sơ như đã nêu trên.
Hồ sơ cần đúng, đủ và chuẩn chỉnh trước khi nộp đến cơ quan nhà nước. Vì vậy, các chuyên viên sẽ có một bước là thẩm định tính chính xác của hồ sơ. Khi hồ sơ xin thành lập chi nhánh của công ty cổ phần đã đầy đủ, hợp lệ, công ty sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các bước tiếp theo.
Điện thoại tư vấn: 0988931100 – 0931781100 -(024)39761078
Bước 4: Thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh của công ty cổ phần. Bàn giao kết quả cho khách hàng.
Sau khi soạn hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty cổ phần. Luật Ba Đình sẽ hỗ trợ khách hàng nộp hồ sơ. Việc nộp hồ sơ có thể thực hiện theo 02 phương thức khác nhau: nộp bản cứng trực tiếp hoặc nộp bản mềm lên cổng thông tin điện tử quốc gia. Sau 3-5 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ, khách hàng sẽ nhận được kết quả là giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh của công ty cổ phần. Cuối cùng, chúng tôi sẽ hỗ trợ chi nhánh khắc dấu chi nhánh và thông báo mẫu dấu này.
Trên đây là tất cả những tư vấn của công ty chúng tôi về dịch vụ tư vấn hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty cổ phần. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ ngay với Luật Ba Đình để được hướng dẫn cụ thể.