Quy định về xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng

04/05/2021

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng các thực phẩm chức năng càng nhiều. Do con người sẽ càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân. Bên cạnh các sản phẩm về thuốc, người ta càng có  nhu cầu tìm hiểu, quan tâm đến thực phẩm chức năng càng cao. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm này. Tuy nhiên. một DN khi muốn đưa sản phẩm của mình ra thị trường, rất cần thực hiện quảng cáo sản phẩm. Doanh nghiệp cần tìm hiểu về: Quy định về xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng. Dưới đây là những tư vấn của Luật Ba Đình.

1. Giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng là gì?

Giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng là gì?
Giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng là gì?

Giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng là một loại giấy phép do Cục an toàn vệ sinh thực phẩm. Doanh nghiệp khi có nhu cầu quảng cáo, sẽ làm đơn xin giấy phép quảng cáo. Sau khi xác nhận hồ sơ xin phép quảng cáo đã được thẩm định và xác nhận đầy đủ và hợp lệ, DN sẽ được nhận giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Lúc này, DN sẽ được tiến hành quảng cáo theo nội dung đã đăng ký.

2. Nội dung cần có trong giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng. Quy định về xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng.

Đây là một lưu ý quan trọng khi thực hiện quy trình, quy định về xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng. DN cần chú ý những thông tin bắt buộc phải có trong giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng. 

  • Tên sản phẩm.
  • Xuất xứ hàng hoá.
  • Tác dụng của sản phẩm.
  • Cảnh báo khi sử dụng sản phẩm (nếu có).
  • Hướng dẫn sử dụng và h­ướng dẫn bảo quản sản phẩm (nếu có).
  • Đáp ứng các điều kiện về quảng cáo trên báo, nếu thực hiện quảng cáo trên báo.

Ngoài ra, còn rất nhiều yêu cầu khác liên quan đến quy định về về xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Luật Ba Đình để nhận được tư vấn.

Điện thoại tư vấn: 0988931100 – 0931781100 -(024)39761078

3. Quy định về xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng

3.1. Những quảng cáo không được cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng

Bên cạnh những quảng cáo sẽ được cấp phép thì DN nên lưu ý đến những quảng cáo không được cấp giấy phép. Đây là một quy định đáng lưu ý về xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng hiện nay. Điều này tương đối quan trọng nhằm tránh những sai sót khi tiến hành chuẩn bị hồ sơ. Sẽ giúp khách hàng không mất thời gian phải thực hiện lại, tiết kiệm tối đa chi phí.

  • Quảng cáo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.
  • Quảng cáo không đúng hoặc quá với công dụng của sản phẩm.
  • Quảng cáo trái với quy định an toàn thực phẩm.
  • Quảng cáo thực phẩm chức năng là thuốc có tác dụng chữa bệnh.
  • Sản phẩm quảng cáo là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Quảng cáo thực phẩm chức năng dùng hình ảnh, thư tín của bệnh nhân, đơn vị, nhân viên y tế.
  • Quảng cáo dưới dạng bài viết có nội dung đề cập đến tác dụng điều trị bệnh.

3.2. Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng- Quy định về xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng

Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng.
Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng.

Căn cứ quy định tại Điều 16, Thông tư 09/2015/TT-BYT ban hành ngày 25 tháng 05 năm 2015 quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

  • Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài.
  •  Nếu quảng cáo trên báo nói, báo hình: 01 bản ghi nội dung quảng cáo, file mềm kèm theo 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo.
  • Nếu quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo không phải báo nói, báo hình: 03 bản ma-két nội dung dự kiến quảng cáo in mầu. Kèm theo file mềm.
  • Nếu quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện: mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình…
  • Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu nhãn sản phẩm. (nếu cần).
  • Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy. Hoặc giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.
  • Bản thông tin chi tiết về sản phẩm. 
  • Tài liệu hợp lệ chứng minh cho tính năng, công dụng, thông tin của sản phẩm.

3.3. Nộp hồ sơ, nhận kết quả.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, khách hàng sẽ nộp hồ sơ tại Cục an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau 15-20 ngày, nếu hồ sơ hợp lệ, khách hàng sẽ nhận được kết quả. Đó là giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng. Sau đó, DN xin cấp phép có thể tiến hành quảng cáo thực phẩm chức năng theo nội dung đã được cấp phép.

Quy định về xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng
Quy định về xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng

3.4. Hiệu lực của giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng

Hiệu lực giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng cũng như giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm sẽ phụ thuộc vào hiệu lực của giấy xác nhận phù hợp với quy định an toàn thực phẩm cho thực phẩm chức năng quảng cáo.

Ngoài ra, giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng hết hiệu lực trong các trường hợp sau đây:

  • DN bị thu hồi giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm;
  • Sản phẩm thực phẩm chức năng có những thay đổi về thành phần hoặc công dụng;
  • Sản phẩm thực phẩm chức năng bị đình chỉ lưu hành hoặc bị thu hồi.

Xem thêm:

4. Dịch vụ xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng của Luật Ba Đình.

Luật Ba Đình là đơn vị chuyên cung cấp, tư vấn các loại hồ sơ, giấy phép. Trong đó có quy trình về xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng. Khách hàng có nhu cầu, có thể liên hệ ới chúng tôi để được báo giá. Chúng tôi không cam kết giá dịch vụ của Luật Ba Đình là rẻ nhất, nhưng chúng tôi cam kết về hiệu quả công việc sẽ luôn là chất lượng nhất. Khi sử dụng dịch vụ của Luật Ba Đình, khách hàng sẽ được: 

  • Tư vấn toàn bộ quy trình, thủ tục trước khi thực hiện dịch vụ.
  • Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng.
  • Thay mặt khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng.

Số điện thoại: 0988931100 hoặc  0931781100 hoặc 02439761078 luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn các hình thức khác để liên hệ với Luật Ba Đình:

  • Tư vấn qua chat box trực tiếp trên website: https://luatbadinh.vn/
  • Tư vấn qua mail: Luatbadinh.vn@gmail.com
  • Tư vấn trực tiếp tại văn phòng công ty tại số 35, ngõ 293 phố Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội.
Bạn thấy nội dung này thực sự hữu ích ?
Không