Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước, là đầu tàu phát triển kinh tế- xã hội khu vực Bắc Trung Bộ. Có thể nói, số lượng các doanh nghiệp được thành lập mới hàng năm tại Nghệ An là rất lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Chính vì vậy, Luật Ba Đình triển khai dịch vụ thành lập công ty tại Nghệ An. Dưới đây là bài viết: Thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An.
1. Những lưu ý về thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An.
Khi thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An, một số lưu ý có thể kể đến như:
- Đặt tên công ty:
Tên công ty cần phù hợp với loại hình kinh doanh mà công ty lựa chọn. Ngoài ra, cần tránh trùng tên với các công ty khác. Tên công ty gồm 02 bộ phận: loại hình doanh nghiệp + tên riêng.
- Ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp:
Doanh nghiệp nên lựa chọn kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật cho phép. Đối với những ngành nghề có điều kiện, cần xin giấy phép kinh doanh.
- Một số điều kiện về vốn, con dấu, trụ sở công ty,…
Quý khách hàng có thể liên hệ Luật Ba Đình để nhận được tư vấn, hỗ trợ.
2. Hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An.
Thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An về cơ bản cũng tương tự thành lập doanh nghiệp tại các tỉnh thành khác trên cả nước. Tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp cụ thể, quý khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ khác nhau.
2.1. Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An.
Quý khách hàng cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ. Về cơ bản, hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp;
- Điều lệ công ty, doanh nghiệp;
- Danh sách thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên);
- Danh sách cổ đông (đối với Công ty cổ phần);
- Bản sao chứng thực cá nhân của: Chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Thành viên trong công ty TNHH; Thành viên cổ đông của công ty Cổ phần.
2.2. Trình tự, thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An.
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.
Đây là bước vô cùng quan trọng trong quá trình thành lập doanh nghiệp. Quý khách hàng cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo hướng dẫn ở trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ
Về nộp hồ sơ, quý khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 cách như sau:
- Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh- Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Nghệ An .
- Cách 2: Nộp hồ sơ thông qua đường bưu điện.
- Cách 2: Nộp hồ sơ qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích quý khách hàng lựa chọn hình thức nộp hồ sơ online. Đây là hình thức thuận tiện và dễ dàng nhất, thời gian cũng nhanh chóng. Trong tình hình dịch bệnh nguy hiểm, đây là phương thức an toàn để có thể bảo vệ sức khỏe người dân, mà cũng có thể giúp giải quyết công việc hiệu quả. Quý khách hàng cần chú ý khi kê khai cần đúng và đủ những thông tin như trong hồ sơ. Bên cạnh đó, đính kèm đầy đủ các file hồ sơ đã chuẩn bị sẵn.
Cụ thể, để thực hiện hình thức nộp hồ sơ theo hình thức online, một số lưu ý khách hàng cần biết bao gồm:
- Khách hàng cần phải có tài khoản đăng ký kinh doanh trên hệ thống dangkykinhdoanh.gov.vn đã được xác thực.
- Nhập các thông tin vào hồ sơ trên trang đăng ký kinh doanh của hệ thống (thông tin cần đúng và thống nhất).
- Bước đó, scan hồ sơ bản giấy có đầy đủ thông tin chi tiết. Và tải lên hệ thống.
- Cuối cùng, là ký xác thực để nộp hồ sơ.
- Sau khi thực hiện các bước trên, hệ thống sẽ có thông báo về tính hợp lệ hoặc yêu cầu sửa đổi bổ sung hồ sơ về Email mà khách hàng đã đăng ký trên hệ thống .
- Để xác minh một lần nữa về tính chính xác của hồ sơ. Khách hàng phải nộp hồ sơ bản giấy lên nộp trực triếp tại Bộ phận một cửa của Sở kế hoạch & đầu tư nơi công ty đặt trụ sở. Lệ phí là 100.000 đồng.
Bước 3: Nhận kết quả
Hồ sơ hợp lệ sau khi gửi lên cổng đăng ký sẽ chờ kết quả trong vòng 03 ngày. Sau đó, doanh nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tiếp đó, doanh nghiệp sẽ nhận được khắc 1 dấu tròn pháp nhân và 1 dấu chức danh của người đại diện theo pháp luật.
Tuy nhiên, thành lập công ty không chỉ dừng lại ở vậy. Với Luật Ba Đình, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp và hướng dẫn khách hàng những thủ tục tiếp theo hậu thành lập doanh nghiệp. Bao gồm:
- Thông báo mẫu dấu công ty đến phòng đăng ký kinh doanh.
- Thủ tục thuế: Nộp thuế môn bài; Kê khai thuế.
- Thông báo phát hành hóa đơn.
- Thông báo tài khoản ngân hàng.
- Treo biển hiệu công ty tại nơi đặt trụ sở.
3. Dịch vụ thành lập công ty tại Nghệ An.
Hiện nay, Luật Ba Đình triển khai dịch vụ tư vấn khách hàng thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An. Quý khách cần hiểu rằng, việc thành lập doanh nghiệp về cơ bản không phải quá phức tạp. Nhưng nếu không hiểu rõ thì lại rất mất thời gian và ảnh hưởng về sau. Chính vì vậy, Luật Ba Đình luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng mọi thủ tục liên quan đến thành lập công ty và các thủ tục sau đó. Quý khách hàng có thể tham khảo dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An của chúng tôi qua các bài viết sau:
- Thủ tục thành lập văn phòng đại diện (Mở văn phòng đại diện)
- Thủ tục thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Điều kiện, Hồ sơ, Các bước.
- Thủ tục thành lập công ty cổ phần. Điều kiện, hồ sơ, các bước đăng ký dịch vụ
- Các bước thành lập công ty { Các bước thành lập doanh nghiệp
- Thủ tục thành lập công ty hợp danh. Điều kiện thành lập công ty hợp danh
- Thủ tục thành lập công ty xây dựng. Kinh nghiệm mở công ty xây dựng
- Thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài ( Doanh nghiệp FDI )
- Thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên (Cập nhật 2023 )
4. Căn cứ pháp lý thực hiện dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An.
- Luật Doanh nghiệp số: 59/2020/QH14
- Nghị định số: 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp