Trụ sở chính

Số 35 Ngõ 293 Phố Tân Mai, P.Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội, Việt Nam

www.luatbadinh.vn

0988931100 02439761078

Văn phòng Đà Nẵng

Số 74 đường Bạch Đằng, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

www.luatbadinh.vn

0931781100

Văn phòng Hồ Chính Minh

Tòa nhà Thuyền Buồm, tầng 5, 111 A Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

www.luatbadinh.vn

0988931100

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH

22/05/2021

Công ty TNHH là một trong các loại hình doanh nghiệp được phép thành lập và hoạt động theo luật doanh nghiệp. Loại hình công ty này khá phổ biến trên thực tế. Ban đầu các công ty TNHH thường thành lập và hoạt động với quy mô vừa và nhỏ.  Tuy nhiên, quá trình phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh đòi hỏi thành lập thêm các đơn vị trực thuộc. Một trong các loại hình đơn vị phụ thuộc đó là chi nhánh công ty. Vậy, thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH gồm những bước nào? Trình tự thực hiện ra sao? Dưới đây là bài viết của Luật Ba Đình.

thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH

KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH VÀ VIỆC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CỦA CÔNG TY TNHH

Công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm 02 loại hình cụ thể: công ty trách nhiệm hữu hạn 01 thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn 02 thành viên trở lên. Đối với loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn 01 thành viên, có ưu điểm là: Chủ sở hữu chỉ chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi vốn điều lệ của công ty; quyền tự quyết mọi vấn đề trong kinh doanh; quản lý đơn giản là vì tổ chức bộ máy đơn giản. Công ty chỉ có 1 chủ sở hữu, không có hội đồng. Tuy nhiên, loại hình này cũng tồn tại nhược điểm nhất định. Đó là khó khăn trong việc huy động vốn.

Còn đối với công ty trách nhiệm hữu hạn 02 thành viên trở lên, có một số ưu điểm sau: Hạn chế rủi ro cho các nhà đầu tư; Việc quản lý, điều hành công ty không quá phức tạp. Và tránh được sự thâm nhập của người lạ vào công ty. Nhược điểm là việc huy động vốn của công ty bị hạn chế. Cũng như việc mở rộng quy mô công ty bị hạn chế.

Điện thoại tư vấn: 0988931100 – 0931781100 -(024)39761078

Chi nhánh là gì?

Theo quy định của Luật doanh nghiệpđiều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp. Cả hai loại hình trên của công ty trách nhiệm hữu hạn đều có thể thành lập chi nhánh. Điều này nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Tiến tới tiếp cận thị trường và mở rộng người tiêu dùng. Chi nhánh theo quy định tại điều 44 Luật doanh nghiệp 2020 là:

“Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.”

THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH NHƯ THẾ NÀO?

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ- Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH

Để thành lập chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn. Khách hàng sẽ cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ cần thiết. Luật Ba Đình đã có hướng dẫn cụ thể trong bài viết: Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn. Khách hàng quan tâm có thể ấn vào đường link để theo dõi. Nếu khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào, cũng có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên viên của chúng tôi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ, giải đáp thắc mắc kịp thời. 

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH- Luật Ba Đình
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH- Luật Ba Đình

Bước 2: Nộp hồ sơ- nhận kết quả

Khách hàng sẽ tiến hành nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư. Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn nộp online theo phương thức trực tuyến. Nộp tại Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. 

Đối với nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư. Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, người đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh, thành phố nơi chi nhánh hoạt động. Cán bộ tại đây sẽ nhận hồ sơ và phát giấy biên nhận. Phòng đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, cơ quan này sẽ ra Thông báo bổ sung hồ sơ. Doanh nghiệp sau khi nhận được thông báo sẽ chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn. Sau đó nộp lại hồ sơ.

Nếu hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, cơ quan nhà nước sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho công ty trách nhiệm hữu hạn. Và tiến hành cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. 

Đối với cách thức nộp hồ sơ theo phương thức trực tuyến tại Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Khách hàng có thể liên hệ Luật Ba Đình để nhận được tư vấn kỹ hơn. Đây là phương thức mà rất nhiều các công ty, doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Nhờ vào tính ưu việt mà nó mang lại. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covit 19 phức tạp như hiện nay, nhiều sở, ban ngành của các địa phương rất khuyết khích các doanh nghiệp chủ động lựa chọn phương thức nộp hồ sơ online. 

Hotline tư vấn thủ tục 0988931100 – 0931781100  (024)39761078

** Lưu ý:

Theo quy định tại khoản 4 điều 31, việc lập chi nhánh của công ty ở nước ngoài được quy định như sau:

“Việc lập chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương. Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.”

Xem thêm:

DỊCH VỤ TƯ VẤN THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH CỦA LUẬT BA ĐÌNH 

Dịch vụ của Luật Ba Đình về thủ tục thành lập chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm những công việc sau:

Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty TNHH
Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty TNHH
  • Khi khách hàng liên hệ, Luật Ba Đình sẽ lắng nghe và trao đổi với khách hàng. Một số thông tin bao gồm: vấn đề cần thực hiện là gì? Mức giá là bao nhiêu? Thời gian trong khoảng bao lâu?
  • Sau đó, chúng tôi có thể làm việc trực tiếp với khách hàng về vấn đề thành lập chi nhánh. Với công việc này, công ty và khách hàng có thể trao đổi trực tiếp hoặc qua mail, qua zalo,… Tại đây, chúng tôi sẽ tư vấn những quy định của pháp luật về chi nhánh công ty.
  • Tiếp đó, khách hàng cần cung cấp cho chúng tôi đầy đủ hồ sơ, giấy tờ cần thiết. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, các chuyên viên của Luật Ba Đình sẽ hỗ trợ kịp thời. Hồ sơ sẽ được chuyển đến khách hàng ký và đóng dấu. Chúng ta sẽ có 01 bộ hồ sơ hoàn chỉnh và đầy đủ.
  • Luật Ba Đình sẽ thay mặt khách hàng nộp hồ sơ. Theo dõi hồ sơ. Và nhận kết quả. Sau đó, chúng tôi sẽ bàn giao tại nhà cho khách hàng. 

Trên đây là những tư vấn của Luật Ba Đình về dịch vụ tư vấn, hỗ trợ Thủ tục thành lập chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn. Để nhận thêm thông tin tư vấn, khách hàng có thể liên hệ ngay với chúng tôi. Số điện thoại của chúng tôi luôn hoạt động 24/24, sẵn sàng lắng nghe mọi tâm tư, thắc mắc của khách hàng.

Trân trọng.

Bạn thấy nội dung này thực sự hữu ích ?
Không